"บิ๊กตู่" ประชุมก.ตร.ยังไม่เคาะเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่

เมื่อเวลา 11.03 น. ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2566 เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับทันที โดยมีพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาส่งและได้พูดคุยระยะหนึ่งก่อนที่รถของพล.อ.ประยุทธ์ จะออกไปทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยในการประชุม ก.ตร. มีการแต่งตั้งตั้งโยกย้ายนายตำรวจตั้งแต่ระดับชั้นนายพล จนถึงรอง ผบ.ตร.แต่ไม่มีการพิจารณาตำแหน่งผบ.ตร. โดยจะมีการนัดประชุมใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้ดึงวาระการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ออก โดยจะรอให้นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นผู้พิจารณา

ขณะที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ติดตามมาร่วมประชุม ด้วยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยผู้สื่อข่าวเรียกว่ารองนายกฯ ทำให้นายพีระพันธุ์ ได้แต่ยิ้ม ไม่ได้ตอบอะไร

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ที่ประกาศให้สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค ในการเข้าร่วมรัฐบาลของนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง ให้พิจารณาภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้คำพูดจาก เว็บสล็อต

 "บิ๊กตู่" ประชุมก.ตร.ยังไม่เคาะเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า จะพยายามพิจารณาให้เร็วที่สุด